MÓN QUÀ YÊU THƯƠNG!!!

Bạn có biết “Bạn rất có giá trị không?”

Bạn có biết “Chúa Giê-Xu yêu bạn không?”

Qủa thật chúa giê-xu rất yêu bạn!

Giăng 3:16 chép “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.”

Vì yêu mà đức chúa trời đã dành chính con một của ngài là Đức Chúa Giêxu Christ làm của lễ chuộc tội cho chính tôi và bạn.

Chúa Giê-Xu đến để đem tình yêu, sự cứu rỗi, Ngài đã gánh lấy sự chết cho Tôi và Bạn được sự sống.

Vì sao vậy? Vì Chúa yêu chúng ta, vì đời sống chúng ta phạm tội , chúng ta sống theo tư dục của chính mình

Rô Ma 3:23 “Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.”

Chính tội lỗi đã làm con người xa cách thượng đế, chối bỏ đấng tạo hóa của mình.

chúa Giê-Xu là cây cầu yêu thương đã đến để phục hồi mối quan hệ gẫy đỗ của Tôi và Bạn với thượng đế.

Hãy mở của lòng nhận món quà yêu thương và mời Chúa Giê-Xu ngự vào và làm chủ đời sống bạn ngay hôm nay.

Ma-thi-ơ 16:26: Nếu ai được cả thế gian mà mất linh hồn mình thì chẳng ích gì? Vậy thì người lấy chi mà đổi linh hồn mình lại.

“Chúa ơi Con cần ngài trong đời sống Con, Con tin huyết Ngài đã đổ xuống để mua chuộc tội lỗi của Con.con xin mời Chúa ngự vào tấm lòng con, làm chủ đời sống con. Xin ngài bày tỏ cho con ý muốn của ngài và giúp con theo Ngài trọn đời .Amen!

Chúc mừng bạn đã trở về địa vị con cái của đấng chí cao, cả thiên đàng đang reo mừng vì linh hồn của bạn được cứu. Chúa sẽ giữ gìn đức tin và ở cùng bạn!

Nếu bạn đọc được những tin tức tốt lành này hãy chủ động chia sẻ với chúng tôi những gì Chúa Giê-Xu đã làm cho bạn! Thu_thuong_4188@yahoo.com

Vì nhờ ân điển mà bạn được cứu, không phải do công của bạn, nhưng qua đức tin, nó là món quà của Thượng Đế, không phải bời việc làm để không ai khoe khoang.Ê-phê-sô 2:8-9



19 thg 6, 2009

Kinh Thánh nói gì về khủng long? Có khủng long trong Kinh Thánh không?



Câu hỏi: Kinh Thánh nói gì về khủng long? Có khủng long trong Kinh Thánh không?

Trả lời:
Chủ đề Khủng long trong Kinh Thánh là phần lớn tranh luận liên tục trong vòng cộng đồng Cơ Đốc giáo nhiều thời đại. Những lời dịch xác đáng của Sáng Thế ký và làm thế nào diễn đạt những bằng chứng cụ thể chúng ta tìm thấy xung quanh chúng ta. Những người xưa có khuynh hướng tin rằng Kinh Thánh không có nói gì về Khủng long. Bởi vì đối với hệ biến hóa của họ, Khủng long đã chết hàng triệu năm trước khi con người có mặt trên đất. Những người viết Kinh Thánh không từng nhìn thấy loài khủng long còn sống.

Đối với những người thuộc thế hệ trẻ sau này có khuynh hướng đồng ý rằng Kinh Thánh có nói đến Khủng long mặc dầu trong Kinh Thánh không thực sự dùng từ ngữ “Khủng long”. Thay vì vậy Kinh Thánh dùng tiếng Hê-bơ-rơ “Tanniyn”. Tanniyn được dịch khác một chút với bản Kinh Thánh tiếng Anh. Đôi khi dịch là “Quái vật của biển”, đôi khi dịch là “Rắn khổng lồ”, nhưng thường dịch nhất là “Con Rồng”. Tanniyn xuất hiện theo sự sắp xếp của loài bò sát khổng lồ. Những sinh vật này được ghi lại trong Cựu Ước gần ba mươi lần và được tìm thấy trên đất và trong nước.

Thêm nữa trong việc ghi chép gần ba mươi lần loài bò sát khổng lồ này nói chung xuyên qua Cựu Ước. Kinh Thánh diễn tả đôi lần về sinh vật này bằng cách mà theo như những học giả tin rằng tác giả đã diễn tả loài khủng long. Behemoth được nói đến như là loài sinh vật to lớn nhất của Đức Chúa Trời. Loài khổng lồ này có đuôi to như cây tùng, cây bách (Gióp 40:15) Một vài học giả đã cố gắng xác định xem loài Behemoth này là loài voi hay loài hà mả. Những người khác cho rằng loài voi hay loài hà mả có đuôi rất mỏng không thể so sánh với cây tùng cây bách được. Những loài khủng long như loài Brachiosaurus và loài Diplodocus có đuôi to mà người ta dễ dàng so sánh với cây tùng, cây bách.

Những cư dân cổ gần đây có sự sắp xếp trong nghệ thuật mô tả về loài bò sát khổng lồ. Những điêu khắc đá, vật tạo tác ngay cả những tượng nhỏ bằng đất sét tìm thấy ở Bắc Mỹ tương đồng với sự mô tả khủng long ngày nay. Những điêu khắc trên đá tại vùng Nam Mỹ mô tả hình ảnh những người đang cỡi trên loài khủng long Diplodocus – như một loài bò sát, lạ kỳ là nó mang hình ảnh rất giống với loài khủng long ba sừng, thằn lằn có cánh, khủng long vua chân ngắn đuôi dài. Các miếng khảm của người La Mã, đồ gốm của người May-a, những bức tường tại thành Ba-by-lôn tất cả đều làm chứng cho một nền văn hóa xuyên lục địa, mọi quốc gia đều bị mê hoặc bởi những hình ảnh các sinh vật này. Những ghi chú nghiêm túc trong tác phẩm “Il Milione” của Marco Polo trộn lẫn với những câu chuyện kỳ lạ nói về những loài thú tích trữ châu báu. Thời đại ngày nay thông báo ánh sáng về những việc tồn tại mặc dầu chúng thường xuyên đặt ra những hoài nghi không thể chống lại được.

Hơn nữa nhiều bằng chứng có thật của dân tộc học và sử học về sự chung sống của loài khủng long và con người, có những bằng chứng vật lý khác, những dấu chân hóa thạch của loài người và khủng long cùng với nhau tại những vùng Bắc Mỹ và Trung Tây Á.

Như thế trong Kinh Thánh có loài khủng long không? Vấn đề này không cần phải nói thêm nữa. Nó tùy thuộc vào cách bạn dẫn giải những bằng chứng thích hợp và cách bạn nhìn thế giới quanh bạn. Tại trang web của Questions.Org này chúng tôi tin rằng thế giới ngày nay giải thích và chấp nhận loài khủng long và con người cùng tồn tại với nhau. Chúng tôi tin rằng những loài khủng long đã chết sau trận đại hồng thủy do bởi sự kết hợp giữa môi trường thay đổi khắc nghiệt và sự săn bắt tuyệt diệt không thương xót bởi con người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

một số hình ảnh sinh hoạt của nhóm

slide of group's pictures

chinh phục sinh viên cho đấng Christ!

chinh phục sinh viên cho đấng Christ!

Tìm kiếm tất cả các bài viết với Education-blogspot-google tool