MÓN QUÀ YÊU THƯƠNG!!!

Bạn có biết “Bạn rất có giá trị không?”

Bạn có biết “Chúa Giê-Xu yêu bạn không?”

Qủa thật chúa giê-xu rất yêu bạn!

Giăng 3:16 chép “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.”

Vì yêu mà đức chúa trời đã dành chính con một của ngài là Đức Chúa Giêxu Christ làm của lễ chuộc tội cho chính tôi và bạn.

Chúa Giê-Xu đến để đem tình yêu, sự cứu rỗi, Ngài đã gánh lấy sự chết cho Tôi và Bạn được sự sống.

Vì sao vậy? Vì Chúa yêu chúng ta, vì đời sống chúng ta phạm tội , chúng ta sống theo tư dục của chính mình

Rô Ma 3:23 “Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.”

Chính tội lỗi đã làm con người xa cách thượng đế, chối bỏ đấng tạo hóa của mình.

chúa Giê-Xu là cây cầu yêu thương đã đến để phục hồi mối quan hệ gẫy đỗ của Tôi và Bạn với thượng đế.

Hãy mở của lòng nhận món quà yêu thương và mời Chúa Giê-Xu ngự vào và làm chủ đời sống bạn ngay hôm nay.

Ma-thi-ơ 16:26: Nếu ai được cả thế gian mà mất linh hồn mình thì chẳng ích gì? Vậy thì người lấy chi mà đổi linh hồn mình lại.

“Chúa ơi Con cần ngài trong đời sống Con, Con tin huyết Ngài đã đổ xuống để mua chuộc tội lỗi của Con.con xin mời Chúa ngự vào tấm lòng con, làm chủ đời sống con. Xin ngài bày tỏ cho con ý muốn của ngài và giúp con theo Ngài trọn đời .Amen!

Chúc mừng bạn đã trở về địa vị con cái của đấng chí cao, cả thiên đàng đang reo mừng vì linh hồn của bạn được cứu. Chúa sẽ giữ gìn đức tin và ở cùng bạn!

Nếu bạn đọc được những tin tức tốt lành này hãy chủ động chia sẻ với chúng tôi những gì Chúa Giê-Xu đã làm cho bạn! Thu_thuong_4188@yahoo.com

Vì nhờ ân điển mà bạn được cứu, không phải do công của bạn, nhưng qua đức tin, nó là món quà của Thượng Đế, không phải bời việc làm để không ai khoe khoang.Ê-phê-sô 2:8-9



6 thg 6, 2009

bai` giang moi ve Phong trao


PHONG TRÀO THUC LINH VÀ LI KINH THÁNH

Khải tượng CCC là giúp xây dựng phong trào thuộc linh ở khắp mọi nơi để mọi người đều biết có những người thực sự theo Chúa Giê-xu. Và sứ mạng của chúng ta là phát động phong trào thuộc linh qua phương cách chinh phục, gây dựng, huấn luyện, và sai phái những môn đệ nhân cấp. Phong trào thuộc linh không phải là một sáng kiến của CCC trong giữa thế kỷ 20. Nói đến phong trào thuộc linh phải nói đến người đầu tiên khởi xướng ra nó, đó chính là Chúa Cứu Thế Giê-xu. Phong trào đó được tiếp tục xây dựng bởi các môn đệ trung tín của Ngài như đã được chép trong sách Công Vụ Các Sứ Đồ.

Trước khi về trời, Chúa Giê-xu đã truyền Đại Mạng Lệnh cho các môn đồ của Ngài như đã được chép trong Mathiơ 28:19-20 “Vậy, hãy đi dạy dỗ muôn dân, hãy nhân danh Đức Cha, Đức Con, và Đức Thánh Linh mà làm phép báp-têm cho họ, và dạy họ giữ hết cả mọi điều mà ta đã truyền cho các ngươi. Và nầy, ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế.

Trong bản Kinh Thánh Tiếng Việt truyền thống, động từ chính môn đệ hóa - make disciples - µαθητεύσατε” trong Đại Mạng Lệnh không được nhắc đến. Mathiơ 28:19-20 trong nguyên văn chỉ có một động từ chính duy nhất, theo thể mệnh lệnh môn đệ hóa - µαθητεύσατε. Đây chính là điểm nhấn mạnh của Chúa Giê-xu. Nếu loại bỏ động từ này, chúng ta sẽ không thấy được hết ý nghĩa và tầm quan trọng của Đại Mạng Lệnh mà Chúa Giê-xu đã truyền lại. Vì vậy, trong các bảng Kinh Thánh Tiếng Việt sau này, các dịch giả đều đã bổ sung ý nghĩa động từ chính của Đại Mạng Lệnh, “dìu dắt tất cả các dân tộc làm môn đệ Ta (BHĐ), “làm cho mọi người trở thành môn đệ ta (BPT), “khiến mn dân trở nên môn đồ ta” (BNC, HDBTT), “làm cho muôn dân thành môn đệ Ta”(BDM 2002).

Sự ưu tiên của Chúa Giê-xu trong ba năm rưỡi chức vụ trên đất không phải là giảng tin lành cho đoàn dân đông, cũng không phải là chữa lành bệnh tật, đuổi quỷ hay khiến kẻ chết sống lại; mặc dầu đó là một phần trong chức vụ của Ngài. Ngài đã ưu tiên đầu tư cuộc đời của Ngài để huấn luyện mười hai môn đệ trở thành những người lãnh đạo thuộc linh. Cũng chính những con người đó đã nhân cấp thuộc linh và lãnh đạo một phong trào thuộc linh làm thay đổi thế giới. Khi Chúa Giê-xu lìa họ về trời, những người môn đồ nhân cấp đã tiếp tục khải tượng của Ngài để môn đệ hóa muôn dân.

Trong Công vụ 1:8, Chúa Giê-xu phán “Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất”

Khi các môn đồ đầu tiên tản lạc khắp nơi vì sự bắt bớ, họ đã tiếp tục nhân cấp, khiến cho phong trào lan tỏa từ Giê-ru-sa-lem, qua xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri và tiếp tục đến những nới khác trên trái đất. Từ ngữ được dùng để mô tả những người thực sự theo Chúa trong Sách Công Vụ không phải là ‘tín đồ’ nhưng là “môn đồ, “Trong lúc đó, bởi số môn đồ càng thêm lên” (Công vụ 6:1).

Có rất nhiều người theo Chúa Giê-xu vì những động cơ khác nhau và Chúa Giê-xu cũng đã giảng dạy họ, chữa lành bệnh tật cho họ và hóa bánh ra nhiều để nuôi đoàn dân. Nhưng khi Ngài lên thập tự giá thì đoàn dân đó đã lìa bỏ Ngài. Tuy nhiên, phong trào thuộc linh đã được tiếp tục bởi ít ỏi những người mà Ngài đã chọn lựa và huấn luyện. Chiến lược của Ngài là chọn lựa và đầu tư vào một vài người môn đệ nhân cấp để rồi họ tiếp lãnh đạo phong trào khi Ngài ra đi. Đây chính là sự đầu tư khôn ngoan nhất, chiến lược nhất mà chúng ta học được và áp dụng để có thể Hoàn Thành Đại Mạng Lệnh của Ngài trước khi Ngài trở lại đón rước chúng ta.

Hải Đăng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

một số hình ảnh sinh hoạt của nhóm

slide of group's pictures

chinh phục sinh viên cho đấng Christ!

chinh phục sinh viên cho đấng Christ!

Tìm kiếm tất cả các bài viết với Education-blogspot-google tool